Cô giáo như mẹ hiền

A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Một số hoạt động chuyên môn của nhà trường trong học kỳ I năm học 2017-2018

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2017-2018 và nội dung trọng tâm trong năm học, với chủ đề “ Vì học sinh thân yêu” xây dựng “Trường học kỷ cương, văn hóa, chất lượng thực chất”. Trong học kỳ I năm học 2017-2018 trường Mầm non Vĩnh Yên đã thực hiện tốt một số nội dung công việc thiết thực.

        - Thực hiện chuyên đề “Giáo dục lấy trẻ làm trọng tâm” nhà trường đã thực hiện giao lưu chuyên môn cụm trường gồm các trường MN: Vĩnh Yên, Xuân Hòa 2, Tân Tiến, kết quả thực hiện đã làm nổi bật được nội dung trọng tâm trong mỗi tiết học và đã thể hiện rõ chuyên đề dạy học “ Lấy trẻ làm trung tâm”. Đa số các cô giáo tham gia thực hiện các tiết học đều đã đầu tư thời gian, công sức, chuẩn bị chu đáo đồ dùng dạy học, hình thức tổ chức, phương pháp dạy học để tiết học phong phú hơn, trẻ hứng thú hơn, tạo được sự cuốn hút, tập trung giữa người dạy và người học trong suốt thời gian tham gia hoạt động giáo dục.

         - Trong nhiều năm học gần đây việc ứng dụng CNTT trong công tác giảng dạy của nhà trường còn nhiều hạn chế và chưa thường xuyên, chất lượng việc ứng dụng CNTT trong giảng dạy của giáo viên chưa có nhiều chuyển biến nổi bật, mới chỉ sử dụng trong công tác soạn giảng, chưa đưa vào công tác giảng dạy một cách có hiệu quả.

  • Năm học 2017-2018 công tác chuyên môn của nhà trường ngày một nâng cao nhờ vào sự đầu tư về phương pháp giảng dạy, sự bồi dưỡng chuyên môn trong công tác giảng dạy của đội ngũ giáo viên nhà trường, bằng sự cố gắng nỗ lực trong chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ giáo viên chất lượng dạy và học của nhà trường ngày một đáp ứng đảm bảo yêu cầu của xã hội. Đặc biệt trong việc ứng dụng CNTT trong công tác giảng dạy đã được giáo viên đưa vào thực hiện thường xuyên và có hiệu quả đáng kể, làm tăng thêm sự hứng thú và sự nhận thức của người học. Bằng các hình ảnh trực quan sinh động thông qua việc ứng dụng CNTT đã làm cho tiết học phong phú hơn, sự hứng thú của trẻ tốt hơn và trẻ say sưa hơn khi tiếp thu bài giảng.
  • - Với các hình thức dạy học phong phú, tạo được sự hứng thú cho trẻ khi tham gia hoạt động là một việc làm vô cùng khó đối với một giáo viên, nhất là với đối tượng học sinh mầm non thì điều đó lại càng khó hơn rất nhiều. Tuy nhiên bằng các biện pháp chuyên môn nghiệp vụ, bằng sự đầu tư thời gian, phương pháp của mình các giáo viên đã đưa ra được những hình thức dạy học phù hợp, phong phú tạo được sự hứng thú cho trẻ và tạo được cảm giác thích học của trẻ trong giờ học. Khả năng tiếp thu kiến thức của trẻ linh hoạt hơn, khả năng cảm thụ các bài giảng của học sinh nhanh hơn và đặc biệt là sự hứng thú, hưởng ứng bài học một cách rõ nét hơn. Cùng là một tiết học âm nhạc, nếu giáo viên chỉ đơn thuần chỉ là dạy trẻ hát, múa với những hình thức đơn giản thì chất lượng nhận thức của trẻ chắc chắn sẽ chỉ dừng lại ở mức biết đơn thuần. Nhưng nếu như giáo viên biết cách đưa ra một số hình thức hấp dẫn hơn, mới lạ hơn thì kết quả nhận thức của trẻ sẽ tốt hơn rấnhiều và khả năng cảm thụ âm nhạc của trẻ sẽ đạt được kết quả như mong đợi.                                                                                                                                                                                                                                                        

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết